Những trái cây nổi tiếng trồng 1 thu 10 tại Việt Nam

1. Nhãn xuồng cơm vàng (Vũng Tàu)

Nhãn xuồng cơm vàng là loại đặc sản trái cây nổi tiếng của thành phố Vũng Tàu. Được trồng bằng phương pháp gieo hạt truyền thống. Nhãn xuồng khi chín quả có màu vàng, thịt nhãn dày và ráo nước, khi ăn sẽ cảm thấy vị ngọt đầm đà và mùi thơm hấp dẫn. Nhãn xuồng cơm vàng rất thích hợp với đất pha cát.

2. Vú sữa Lò Rèn (Vĩnh Kim – Tiền Giang)

Sở dĩ vú sữa có tên vú sữa lò rèn vì giống vú sữa này do một người thợ rèn lai tạo giống trồng trong vườn nhà mình, sau đó thấy ngon nên đã phát triển cho dân làng Vĩnh Kim trồng. Người dân nhớ ơn nên lấy lò rèn đặt tên cho trái vú sữa. Vú sữa lò rèn quả tròn, mỏng vỏ, màu trắng, nhỏ hạt, dày ruột, lúc chín vỏ chuyển sang màu phơn phớt vàng hồng.

3. Sầu riêng Ri6 (Vĩnh Long)

Sở hữu màu vàng óng, hạt lép, khô dáo không dính tay, đặc biệt ngọt đậm và mùi thơm bay xa.Thương hiệu Sầu riêng Ri6 ở tỉnh Vĩnh Long đã đánh bại nhiều thương hiệu sầu riêng nổi tiếng khác.
Tên gọi Sầu riêng Ri6 bắt nguồn từ công lao lai tạo giống của ông Sáu Ri ở ấp Phước Định – xã Bình Hòa Phước – huyện Long Hồ – tỉnh Vĩnh Long vào năm 1990.
Sầu riêng Ri6 nhiều năm liền liên tục đạt các giải thưởng tại các Hội thi Trái ngon của “Viện Cây ăn quả Miền Nam” và các giải thưởng của “Hội chợ Nông nghiệp ĐBSCL” tổ chức. Năm 1999 khi ông Sáu Ri qua đời, Minh Trung con trai lớn của ông nghĩ cách lai tạo giống cây trồng Sầu riêng Ri6 để bán cho bà con trên mảnh đất không lớn lắm ở nhà mình.

Mua sầu riêng Ri6 tại Hà Nội

4. Cam Canh (Hà Nội)

Vùng Từ Liêm được coi như là đất mẹ của cam canh. Giống như bưởi diễn, cam canh có vị ngọt đậm vỏ màu vàng đỏ.
Cây cam canh hiện nay là một trong số những cây trồng đem lại hiệu quả kinh tế cao. Với 1 sào cam canh đem lai khoảng 50- 60 triệu đồng/năm cao gấp nhiều lần so với các cây ăn quả khác.

 

cam canh ha noi ngon
Cam canh tại Hà Nội

Ngoài ra, các loại cam như: cam sành, cam cao phong cũng đem lại giá trị tương đối cao cho bà con nông dân.

Xem những hoa quả Mộc Châu: Clicknow

5. Quýt đường (Trà Vinh)

Quýt đường là một đặc sản trái cây vô cùng nổi tiếng của tỉnh Trà Vinh. Quýt đường được trồng nhiều tại làng Long Trị và vài nơi khác.
Quýt đường Trà Vinh trái màu vàng ươm, vỏ láng bóng tương đối bắt mắt kết hợp vị ngọt thanh quả to, giúp cho quýt đường ít có loại quýt nào sánh bằng. Quýt đường có mặt tại Trà Vinh đã hơn 60 năm qua. Tại làng Long Trị có 170 hộ trồng quýt đường với diện tích trên 70ha. Quýt đường ở đây trồng theo cách gieo hạt nên mãi đến 4, 5 năm sau cây mới ra trái. Nhưng bù lại, cây quýt có tuổi thọ từ 30-50 năm. Quýt đường thu hoạch vào giữa tháng 7 đến tháng 10 âm lịch, nhưng nhờ sự cải tiến của các nhà khoa học kỹ thuật, quýt đường còn cho ra trái vụ phục vụ đúng vào dịp Tết Nguyên Đán đem lại kinh tế cao cho người trồng.

6. Xoài cát Hòa Lộc (Tiền Giang)

Nổi lên như anh cả với tuổi đời lâu năm, thích hợp vùng đất ven sông bồi đắp nên rất nhiều chất dinh dưỡng có trong xoài cát Hòa Lộc.
Trái xoài cát Hòa Lộc có hình dáng tương đối giống xoài Cát Chu. Nhận biết, xoài cát Hòa Lộc khi quả chín có mùi thơm đậm đà và hương thơm bay xa hơn xoài Cát Chu. Bạn sẽ có cảm nhận như có những hạt đường cát nhỏ ngọt ngào, thơm tho chạy lăn tăn trong miệng mình khi thưởng thức xoài cát Hòa Lộc. Khi nhìn kỹ, ta thấy bụng dưới của những trái xoài cát Hòa Lộc có một rãnh nhỏ và thẳng tắp từ cuống trái đến chóp trái.
Để tránh tình trạng mua nhầm những loại xoài cát lởm, bà con nên tìm mua đúng loại xoài cát trồng ở Hòa Lộc vì, cũng giống cây xoài cát đó nhưng đem trồng ở đất khác thì xoài không thơm ngon bằng. Nông sản Dũng Hà bán xoài cát Hòa Lộc tại Hà Nội

7. Thanh long (Phú Hội, Bình Thuận)

Thanh long là một đặc sản trái cây nổi tiếng của Bình Thuận nói riêng và cả nước nói chung. Có hai loại thanh long là: thanh long ruột trắng thanh long ruột đỏ.
Thanh long Bình Thuận là mặt hàng được xuất khẩu mạnh tại các nước châu Á như Malasia, Singapore, Trung Quốc… cũng nhập khẩu lượng lớn trái Thanh long ở đây. Riêng thị trường các nước châu Âu, vài năm gần đây cũng đã được mở rộng.

8. Bưởi Diễn (Hà Nội)

Bưởi Diễn là một trong những cây có giá trị kinh tế cao cũng là đặc sản nổi tiếng ở Phường Phúc Diễn – Bắc Từ Liêm – Hà Nội. Nằm cách trung tâm Hà nội 15km Đất diễn được biết đến là vùng đất có những trái bưởi với mùi thơm và vị ngọt làm ngây ngất lòng người.

Làm món gỏi bưởi tôm tươi

Để biết thêm các mặt hàng hoa quả thắp hương Tết: xem ngay

Hoặc liên hệ: 

Công ty THNN Nông Sản Dũng Hà
Địa chỉ: Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính – Quận Cầu Giấy – Hà Nội
Email: nongsandungha@gmail.com
Mr.Hà : 0901539693
Số máy bàn: 02466865840

One thought on “Những trái cây nổi tiếng trồng 1 thu 10 tại Việt Nam

  1. Pingback: Top 10 loại detox giảm cân siêu tốc từ hoa quả cho chị em

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *