Đu đủ làm món gì ngon ? Cách chế biến đu đủ ngon tại gia 2022

Đu đủ là một loại trái cây rất đặc biệt. Khi chín quả có màu đỏ ăn rất ngọt và thơm có thể làm sinh tố giải khát, giúp xua tan mệt mỏi, nắng nóng ngày hè. Ấy vậy mà khi đu đủ xanh chúng ta cũng có thể chế biến được thành những món ăn đầy chất dinh dưỡng mà không hề kém cạnh những loại rau củ khác. Vậy hãy đi cùng Nông Sản Dũng Hà cùng tìm hiểu xem :”Đu đủ làm món gì ngon?” và “Cách chế biến đu đủ ngon tại gia” nhé !

Đu đủ hầm đuôi bò

Những món ngon từ thịt bò luôn là mảnh đất “vàng màu mỡ” đầy dưỡng chất ai ai cũng thòm thèm. Trong thịt bò chứa rất nhiều Protein, Sắt và lượng chất béo khác nhau. 

Đu đủ hầm đuôi bò

Đuôi bò được đem hầm với nồi áp suất đến khi chín mềm, nhưng vẫn giữ được độ ngon, ngọt và dai từ miếng thịt. Kết hợp với một ít đu đủ hòa trộn vào với nhau tạo lên một vị ngọt thanh thanh, vàng ươm quá đỗi bắt mắt. Thêm một chút nước sốt sánh quyện đổ vào sẽ khiến cho cái bụng đói của nhiều người phải kêu lên ầm ầm !

Canh đu đủ hầm móng giò

Một trong những món canh tiêu biểu từ đu đủ thì tất nhiên không thể không nhắc tới canh đu đủ hầm móng giò. Từ bao đời nay, món canh này là bài thuốc đặc trị nhiều dưỡng chất dành cho chị em phụ nữ đang trong quá trình sinh nở. Đây cũng là phương pháp giúp cho chị em có nguồn sữa dồi dào để nuôi dưỡng bé.

Đu đủ hầm móng giò

Chỉ cần đem móng giò hầm cùng với đu đủ đến khi chín mềm. Sau đó, rắc thêm một chút hành lá lên cho có mùi thơm rồi cùng nhau thưởng thức. Phần nước dùng thanh thanh ngọt, giò heo mềm ngon, ngọt bùi quyện với đu đủ. Thức ăn này được đánh giá tốt cho bà mẹ bầu, cung cấp nhiều sữa để nuôi con. Nguyên liệu chế biến món ăn này gồm:

  • Đu đủ xanh 1 quả
  • Hành lá ~ 10gr 
  • Hạt nêm 1 thìa cà phê
  • Giò heo 500gr 
  • Gia vị, mì chính: Tùy vào khẩu phần ăn mặn, nhạt của mỗi người

Xem thêm: Hướng dẫn cách làm canh đu đủ giò heo tại gia 2022

Canh đu đủ hầm xương thanh mát tại nhà 

Nếu như bạn đã quá chán ngấy với món đu đủ nấu móng gió thì canh đu đủ hầm xương thanh mát sẽ là sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo vào thời điểm nắng nóng này. 

Đu đủ hầm xương thanh mát tại nhà

Đem xương heo đi hầm với đu đủ khoảng 30 phút là bạn đã có cho mình một bát canh đu đủ hầm xương tươi ngon, thanh mát tại nhà rồi. Hương thơm từ hành lá với một ít tiêu bột cứ phảng phất đâu đó quanh góc bếp. Chắc hẳn, mỗi ông chồng khi đi làm về mà ngửi được mùi thơm này thì chiếc bụng bị bỏ đói bấy lâu cứ réo lên ầm ầm ! Chắc hẳn bạn sẽ nhận được những lời khen đường mật không ngớt từ người “bạn cùng giường”.

Xem thêm: Hướng dẫn cách nấu canh đu đủ hầm xương ngon ngọt thanh mát

Đu đủ nấu canh

Nếu như chúng ta từng ăn đu đủ nấu với heo, móng giò, xương… thì nay chúng ta hãy cùng nhau đi thưởng thức món đu đủ chay xem sao nhá. Cũng không có gì khác biệt. Nguyên liệu chính vẫn là chuẩn bị 1 quả đu đủ xanh đã sơ chế sạch, đi kèm theo đó những phụ gia cần thiết (hành lá, nấm…) để bát canh của bạn thêm phần ngon, đậm vị hơn. Nếu muốn bắt mắt, bạn có thể sử dụng thêm 1 quả cà rốt thái hình con chì. Món canh đu đủ nấu này cũng khiến rất nhiều người phải mê mệt vì có thể tận hưởng riêng độ ngon, ngọt, mềm dai từ đu đủ.

Đu đủ nấu canh

Đu đủ xào 

Nếu như có ai nói với bạn “Đu đủ chỉ nấu được mỗi canh” thì đó là những người chưa biết tới món Đu đủ xào siêu thơm này. Những món xào của ngươi Việt nay đã quá đỗi quen thuộc khi không thể thiếu được Tỏi. Chúng ta chỉ cần phi tỏi thật thơm rồi xào với đu đủ đã được sơ chế, thêm nếm một xíu gia vị cho đậm đà. Bên cạnh hương thơm nhức mũi của tỏi thì đu đủ xào vừa chín tới không quá mềm và vẫn giữ được độ ngon, ngọt của đu đủ. 

Đu đủ xào thịt

Không những chỉ được xào với tỏi, nếu bạn muốn bữa ăn của gia đình mình có thêm một xíu dưỡng chất từ thịt thì bạn có thể chọn rất nhiều loại thịt khác nhau. Cách chế biến, bạn sẽ phải phi tỏi thật thơm, sau đó cho thịt vào xào chín tới rồi đổ ra. Tiếp theo, bạn sẽ cho đu đủ vào xào tới tầm, thêm nếm gia vị theo đúng khẩu phần ăn của gia đình mình. Khi đu đủ đạt độ chín theo ý của mình, bạn sẽ cho thịt xào lẫn lên với nhau rắc thêm xíu hành tô và bầy lên mâm cơm của gia đình mình rồi cùng nhau thưởng thức.

Đu đủ sống làm món gì ?

Đu đu không chỉ được chị em phụ nữ đem nấu chín với một số loại thịt để cung cấp đủ dưỡng chất cho gia đình nhỏ bé của mình. Nay, đu đủ sống còn có thể chế biến được rất nhiều món ngon khác. Vậy đu đủ sống làm món gì ? Hãy cùng mình tìm hiểu nhé !

Đu đủ nộm

Nộm đu đủ

Nộm là một món ăn rất ngon vào dịp hè, đây được coi là món ăn dễ ăn, lành mạnh và vô cùng ưa thích của nhiều người. Có rất nhiều loại nộm được làm từ trái cây, nhưng có lẽ nộm đu đủ là một món ăn khiến nhiều người say mê. Nguyên liệu chế biến chỉ cần có một quả đu đủ xanh gọt vỏ, nạo thành sợi, ngâm với nước khoảng 15 phút để cho hết nhựa. Kết hợp với một ít tai heo thái nhỏ. Một ít bò khô rắc lên trên, một chút nhỏ lạc giã nhỏ. Vì giòn giòn của đu đủ kết hợp với vị chua chua ngọt ngọt của gia vị làm kích thích vị giác của người ăn.

Đu đủ ngâm

Đu đủ ngâm có lẽ là một món ăn khoái khẩu và vô cùng dễ ăn vào mỗi dịp Tết đến Xuân về. Thường thì đu đủ ngâm khoảng 1 ngày là chúng ta có thể thưởng thức được rồi. 

Đu đủ ngâm chua ngọt

Vừa ngon, vừa dễ ăn lại vô cùng lành tính. Nguyên liệu chế biến cũng rất dễ tìm. Ăn vào sẽ có cảm giác giòn giòn sừng sựt kết hợp với vị chua chua đậm đà của dấm và nước mắm. Không những vậy, đu đu ngâm còn có thể chế biến thành nước chấm bún chả, nước chấm nem,,, ăn vô cùng ngon và kích thích.

Kết

Tóm lại, đu đủ là một loại trái cây ăn ngon, giòn, lành tính mà lại có giá thành rẻ. Nhưng chúng ta hãy ăn uống điều độ, đừng lạm dụng quá nếu không sẽ gây hại tới sức khỏe của bản thân mình. Trên đây là một số món ngon chế biến với đu đủ, hi vọng rằng những món ngon này sẽ làm cho mâm cơm gia đình của bạn thêm nhiều chất dinh dưỡng hơn. Nếu muốn mua đu đủ ngon, hạt giống đu đủ chuẩn thì các bạn hãy đến với Nông Sản Dũng Hà nhé. Nơi đây, chuyên cung cấp những loại trái cây ngon bổ rẻ, những loại hạt giống tốt với chính sách Bao Tiêu lên tới 90%.

Xem thêm: Ăn đu đủ có tác dụng gì ? Những công dụng hữu ích đu đủ mang lại