Cách chọn mua hoa quả tươi ngon, an toàn không chứa hóa chất bảo quản

Các loại trái cây là nguồn thực phẩm thiết yếu mỗi ngày, mang lại nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết lựa chọn trái cây tươi không chất bảo quản. Cùng tham khảo chuyên mục Hoa quả của Hoaqua.org để biết cách chọn mua hoa quả tươi ngon, bổ sung dinh dưỡng mỗi ngày dưới đây nhé!

Cách chọn mua hoa quả tươi ngon, an toàn không chứa hóa chất bảo quản

1. Cách chọn mua ổi ngon

Chọn những quả ổi chín vừa tưới, có hình dáng phát triển cân đối, không bị méo, lệch. Vỏ ngoài còn nguyên vẹn, không bị trầy xước, dập nát là ổi tươi ngon.

Cách chọn mua ổi ngon

Bạn nên chọn những quả ổi có lớp vỏ đều màu, thường có vân và hơi sần sùi. Vì những loại quả này thường sẽ có nhiều thịt hơn hạt. Còn những quả có vỏ nhẵn, mềm, bóp nhẹ thấy quả hơi mềm, những quả ổi này thường sẽ nhạt, không có vị ngọt.

Tùy theo giống ổi khi chín sẽ có màu da khác nhau. Tuy nhiên, nếu đặt các quả ổi cạnh nhau thì nên chọn những quả có màu xanh, ánh vàng nhẹ nghĩa là ổi vừa chín tới.

2. Chọn mua xoài – cách chọn mua hoa quả tươi ngon

Khi mua xoài chín, nên chọn những quả vàng và có mùi thơm đặc trưng. Cách chọn mua hoa quả tươi ngon là khi cầm quả lên thấy chắc tay. Phần vỏ xoài nhẵn bóng, không có vết bầm nhỏ li ti, phần chân cuống xoài hơi lõm xuống, sờ vào thấy cứng là xoài đã chín, ngon.

Chọn mua xoài - cách chọn mua hoa quả tươi ngon

Còn đối với xoài xanh, bạn nên chọn những quả cứng, có lớp phấn trắng ở vỏ ngoài và vỏ có màu xanh đậm. Những quả xoài xanh nhưng sờ thấy mềm là xoài non. Có thể để những quả này trong thời gian dài để xoài chín hơn. Tuy nhiên, những quả này sẽ không ngon, có vị nhạt và thịt xoài bị mềm.

Bạn có thể cầm xoài lên và ngửi phần cuống. Nếu có mùi thơm ngọt đặc trưng của xoài, có tinh dầu thì đó là xoài chín tới, ngon ngọt và không có hóa chất.

Khám phá 10 tác dụng của xoài tốt cho sức khỏe có thể bạn chưa biết.

3. Cách chọn mua Mãng cầu ta (quả na)

Cách chọn mua Mãng cầu ta (quả na)

Mãng cầu ta còn được biết tới với tên gọi khác là quả na. Đối với mãng cầu ta, một cách chọn mua hoa quả tươi ngon đó là chọn mua những quả có vỏ màu trắng ngà. Khi sờ vào vỏ sẽ thấy vỏ mềm, các mắt trên vỏ to đều và hơi nứt. Những điểm này chứng tỏ quả đã chín vừa tới, khi ăn sẽ có vị ngọt thanh.

Đối với mãng cầu bị dập, trên vỏ có nhiều vết nứt, chấm nhỏ li ti. Khi phát hiện những điểm này, bạn không nên mua, nhất là khi có dấu hiệu bị chảy nước. Vì những loại này sẽ không ngon và có thể có giòi bên trong

=> 10 công thức làm sinh tố thơm ngon từ 10 loại trái cây bổ dưỡng.

4. Mẹo mua Mãng cầu xiêm (mãng cầu) tươi ngon

Mẹo mua Mãng cầu xiêm (mãng cầu) tươi ngon

Để chọn được những quả mãng cầu xiêm ngon, không có hóa chất, bạn nên chọn những quả có lớp vỏ sáng bóng. Vỏ quả màu xanh hơi chuyển sang vàng nhạt. Tuy nhiên, nếu bạn mua về mà chưa sử dụng luôn thì nên chọn những quả có vỏ còn xanh. Bảo quản ở điều kiện thường một thời gian quả sẽ tự chín. 

Các tiểu thương mách nhỏ rằng, cách chọn mua hoa quả tươi ngon, đặc biệt là mãng cầu xiêm thì cần chú ý đến những chiếc gai ngoài vỏ. Các mắt gai to, mềm, lớp gai dày và khoảng cách giữa các gai càng rộng thì thịt quả mãng cầu xiêm càng ngon.

5. Dấu hiệu nhận biết Cam, bưởi và quýt tươi ngon

Đối với cam

cách chọn cam ngon

Chọn những quả cam có dáng đứng, không bị méo mó hay mất cân đối. Khi cầm lân thấy chắc và nặng tay. Vỏ xung quanh phần cuống cao và dày hơn những chỗ khác. Một quả cam ngon ngọt, mọng nước sẽ có màu sắc bóng. Màu của vỏ quả có màu xanh, đít cam có màu vàng nhạt chứng tỏ cam đã chín.

Đối với quýt

cách chọn quýt ngon

Bạn nên chọn những quả quýt có màu vàng chiếm khoảng 1/3 quả quýt. Vỏ quả căng bóng và có độ đàn hồi. Những quả quýt có kích thước vừa phải, khi cầm lên ấn nhẹ tay thấy có độ đàn hồi. Đồng thời cũng cảm nhận được độ cứng vừa phải thì chứng tỏ quýt đã chín đều. Khi ăn sẽ có vị ngọt thanh và rất mọng nước.

Tuy nhiên, bạn không nên chọn những quả quýt quá to, quá mọng nước. Bởi có thể chúng đã được bón nhiều đạm để kích thích quả nhanh chín hơn. Như vậy những quả này sẽ không được thơm và kém ngọt.

Đối với bưởi

cách chọn bưởi ngon

Những quả bưởi ngon, mọng nước thường sẽ có vỏ ngoài căng bóng, ửng hồng. Quả bưởi tròn đều, cầm lên có cảm giác nặng tay. Đây chính là mẹo nhỏ mà Hoa quả sạch muốn chia sẻ khi bàn về cách chọn mua hoa quả tươi ngon. Ngoài ra, bạn nhớ quan sát kỹ các nốt gai trên vỏ bưởi. Nốt gai càng to thì các tép bưởi càng to, giòn và mọng nước. Tránh chọn mua bưởi những quả có nốt gai nhỏ, dày vì quả thường còn non, khi ăn có vị chua.

Xem chi tiết: Cách giảm cân an toàn hiệu quả bằng bưởi.

6. Bí quyết chọn mua thanh long tươi ngọt

Bí quyết chọn mua thanh long tươi ngọt

Để chọn được những quả thanh long ngọt và mọng nước, bạn nên chọn những quả có màu đỏ sẫm, căng mọng. Cuống và tai dai mềm, màu xanh lục, có màu sáng nhẹ. Khi lựa chọn bạn có thể ngửi nhẹ quả thanh long. Nếu có mùi thơm nhẹ của trái cây thì bên trong ruột quả đã chín.

Mua thanh long bạn cũng nên nhớ quan sát những quả bị dập, có vết thâm, cuống và tai giòn, dễ gãy thì không nên mua. Vì những quả này bị chín quá, ruột thanh long thường sẽ bị nhũn.

7. Lưu ý khi mua chuối để được quả ngon nhất

Lưu ý khi mua chuối để được quả ngon nhất

Nên chọn mua những nải chuối có quả không đều màu, có một số vệt đốm đen. Khi chín chuối sẽ chín dần theo phần cuống và phần thân quả. Nếu những nải chuối có cuống còn xanh mà thân lại vàng đều thì có nghĩa là chuối đã bị ngâm hóa chất.

8. Đu đủ

Đu đủ

Khi tìm hiểu về cách chọn mua hoa quả tươi ngon, những quả đu đủ ngọt, ít hạt, bùi là những quả ngon. Bạn nên chọn những quả đu đủ dài, nặng tay, có nhiều nhựa dính. Quả đu đủ chín tự nhiên thường có một lớp nấm màu trắng bên trên, đôi khi có một vài vết lõm nhỏ hoặc đốm đen trên bề mặt quả.

Bạn có thể ngửi mùi đu đủ, nếu thấy có mùi thơm nhẹ đặc trưng là đu đủ đã chín tự nhiên. Không nên mua những quả có mùi gắt, nồng hoặc có mùi khó chịu. Đó là những quả đu đủ đã được tẩm hóa chất để thúc chín nhanh.

Bí mật: Cách dùng đu đủ xanh chữa sỏi thận tại nhà hiệu quả sau 1 tuần.

9. Chọn mua táo không chứa hóa chất

Chọn mua táo không chứa hóa chất

Chọn mua những quả táo có dáng tròn vừa phải, cầm chắc tay. Những quả ngọt, mọng nước thường có màu tươi, vỏ bóng, trên vỏ có hạt màu trắng, mịn. Khi sờ vào không thấy sần sùi. Đối với cuống táo, nên chọn những quả có cuống còn mới, dính chặt vào quả.

Xem chi tiết: 10 lợi ích của táo đối với sức khỏe con người cực kỳ ấn tượng mà bạn không thể bỏ qua.

10. Quả mít

Quả mít

Khi mua mít nên chọn những quả có hình dáng cân đối, không có vết lõm. Khi cầm lên có cảm giác nặng tay. Dùng tay ấn nhẹ vào múi mít, nếu thấy vỏ hơi mềm, đàn hồi, các mắt nở to, gai không nhọn. Và khoảng cách giữa các gai mỏng nghĩa là mít đã chín tự nhiên, không bị ngâm trong nước có thuốc.

Gõ vào múi mít nghe tiếng “bốp” và ngửi thấy múi mít tỏa ra mùi thơm đặc trưng thì nên mua. Bạn cũng có thể nhờ người bán bổ mít ra để kiểm tra chất lượng. Nếu thấy ít hoặc không có nhựa trắng là mít đã chín tự nhiên.

“Mách nhỏ cách bảo quản trái cây trong tủ lạnh tươi lâu, giữ nguyên dưỡng chất ai cũng cần biết”.

Trên đây là những thông tin về cách chọn mua trái cây tươi ngon không sử dụng hóa chất. Hy vọng bài viết này cung cấp những kiến thức cần thiết để bạn có thêm kinh nghiệm khi mua thực phẩm. 

Để đảm bảo chất lượng, an toàn khi bổ sung trái cây cung cấp năng lượng cho cơ thể mỗi ngày. Bạn có thể liên hệ Nông Sản Dũng Hà để mua hoa quả tươi ngon nhất với giá cả tốt nhất thị trường. 100% sản phẩm phân phối tới tay người tiêu dùng đều qua kiểm nghiệm, đạt chuẩn VietGap.

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN DŨNG HÀ 

Điện thoại: 1900986865 

Website: nongsandungha.com

Cơ sở 1 : 683 đường Giải Phóng, phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, Tp. Hà Nội 

Cơ sở 2: A11, Ngõ 100, Đường Trung Kính, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Tp. Hà Nội 

Cơ Sở 3: Số 02/B Khu Phố 3, đường Trung Mỹ Tây 13, Quận 12, Tp. Hồ Chí Minh

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *