Top 5 loại hoa quả mùa thu đặc trưng nhất ở Việt Nam

Mùa thu – mùa của làn gió heo may mát dịu, mùa của Trung Thu, mùa của các vụ thu hoạch. Mùa thu là thời điểm đẹp trong năm, các loại cây đua nhau thay áo mới. Là mùa của rất nhiều loại hoa quả ngon, bổ dưỡng được yêu thích đến lúc thu hoạch. Vậy mùa thu có gì? Hãy cùng Nông Sản Dũng Hà tìm hiểu top 5 loại hoa quả mùa thu đặc trưng, tốt cho sức khỏe nhé!

1. Hoa quả mùa thu là gì?

Đây là những loại hoa quả có vụ đúng vào mùa thu, thường là từ tháng 7 đến tháng hết tháng 9. Mùa thu mát mẻ nhưng cũng là khi thời tiết bước vào hanh khô, không thể tránh khỏi cơ thể cảm thấy khô khan, mất nước, da dẻ nứt nẻ. Chính vì vậy, ngoài việc ăn uống đầy đủ chất và cung cấp nước thường xuyên cho cơ thể thì còn cần bổ sung hoa quả giàu chất xơ và vitamin. Có rất nhiều loại quả mùa thu khác nhau cung cấp nước và chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe con người.

2. Những hoa quả mùa thu đặc trưng

Bạn đã biết hoa quả mùa thu như thế nào chưa? Bạn có biết mùa thu có quả gì đặc trưng hay chưa? Bạn hãy ghi nhớ 5 loại quả ra đời vào mùa này để “rinh” về cho cả gia đình thưởng thức nhé!

 Bưởi

Mùa thu là mùa của hương hoa bưởi nồng nàn với những trái bưởi đêm rằm phá cỗ Trung Thu. Chính vì vậy khi nhắc đến hoa quả mùa thu người ta thường nghĩ ngay đến bưởi. Ở nước ta, bưởi thường được thu hoạch vào tháng 8 là nhiều nhất. Ở miền Nam, bưởi da xanh bưởi năm roi là 2 loại quả rất được ưa chuộng. Còn ngoài Hà Nội và các tỉnh phía Bắc thì bưởi diễn được yêu thích hơn cả.

Bưởi tháng 8 có vị chua ngọt, thanh mát, mang đến cảm giác kích thích vị giác, chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Nguồn vitamin C dồi dào trong bưởi giúp tăng cường, duy trì độ đàn hồi của động mạch và cải thiện hệ miễn dịch. Hàm lượng chất xơ hòa tan giúp giảm cholesterol trong máu, các chất lycopene và bioflavonoid ngăn chặn các tế bào ung thư vú phát triển. Ngoài ra, chị em còn có thể ăn bưởi như một phương pháp giảm cân an toàn nữa đấy.

 

qua-buoi

Tham khảo thêm: Mua bưởi năm roi ở đâu? Cách chọn mua bưởi năm roi ngon, ngọt mọng nước dễ dàng nhất

Táo

Táo loại trái cây chính của mùa thu. Táo mùa thu chính là biểu tượng về một mùa thu nồng ấm nhất. Táo có hương vị ngọt thơm dịu nhẹ, ăn giòn và đặc biệt là nguyên liệu quan trọng trong nấu ăn. Chủng loại táo rất đa dạng với đủ hình dáng màu sắc từ xanh, đỏ đến vàng hay pha giữa các màu đó. Và chính màu sắc của nó cũng gợi nhắc đến mùa thu, mùa của các sắc lá rụng vàng, đỏ, nâu nhuộm sặc sỡ cả khung trời.

Loại quả mùa thu này cũng mang lại vô vàn lợi ích đối với sức khỏe con người. Nó chứa nhiều vitamin E, vitamin C, tiền vitamin A cũng như các chất khoáng có tác dụng hỗ trợ hệ miễn dịch, giúp bảo vệ cơ thể trước sự tấn công của các yếu tố bên ngoài, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, đột quỵ, huyết áp. Đây là loại hoa quả mùa thu rất được các chị em phụ nữ ưa chuộng vì nó có tác dụng trong việc khiến cho làn da trắng sáng, rạng rỡ, khỏe mạnh hơn. Sự hiện diện của chất chống oxy hóa và pectin trong táo tươi cũng là yếu tố giúp cho trọng lượng cơ thể của bạn luôn ở mức kiểm soát, ổn định.

Đặc biệt hơn chính là khả năng phòng chống ung thư khi ăn táo. Đó là nhờ vào các chất chống oxy hóa như quercetin và triterpenoids trong vỏ và thịt táo góp phần làm chậm sự phát triển của bệnh ung thư.

 

tao-juliet-2

Na

Trong số các loại hoa quả mùa thu thì không thể nào quên được na. Mùa thu mang đến hương vị ngọt mát của các loại na. Na thường gồm 2 loại na dai và na bở. Cuối tháng 7 và tháng 8 khi tiết trời se lạnh tràn về cũng là lúc mùa na chín, hương na gọi thu về. Loại quả này khi chín trở nên mềm hơn, thơm ngát, mắt na to hơn, khi ăn sẽ thấy vị ngọt đậm đà. Lạng Sơn được coi là một trong những vựa na lớn nhất của cả nước.

Quả na mang nhiều giá trị dinh dưỡng. Na giúp làm đẹp da, cân bằng độ ẩm và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa. Na cũng có công dụng điều trị mụn nhọt hay vết loét trên da rất hiệu quả. Ngoài ra, loại trái cây này còn có tác dụng bảo vệ mắt vì giàu vitamin C, A, riboflavin, vitamin B2.

Loại trái này cũng giúp cải thiện tiêu hóa vì giàu chất xơ. Đặc biệt, na tốt cho phụ nữ mang thai vì  thúc đẩy quá trình phát triển não bộ, hệ thần kinh và hệ miễn dịch của thai nhi. Vì vậy, khi vào mùa bạn nhất định phải thưởng thức trái cây mùa thu này nhé!

 

na-lang-son

Tham khảo thêm: Top 5 trái cây nhiệt đới được ưa chuộng nhất Việt Nam

Hồng xiêm

Hồng xiêm hay còn gọi là Sapoche là loại trái cây chứa nhiều vitamin và dưỡng chất hữu ích. Loại quả mang đậm hơi thở mùa thu này thường được nhiều ở các vùng quê miền Bắc. Vị ngọt của nó mỗi khi thưởng thức sẽ làm bạn nhớ mãi những miếng hồng xiêm nhiều thịt, đậm nước mịn màng. Không chỉ hương vị mà sắc nâu của trái hồng xiêm cũng gợi nhớ về một mùa thu đất Việt nồng nàn.

Hồng xiêm giàu vitamin A, các khoáng chất… và vô cùng giàu canxi giúp xương chắc khỏe. Loại quả này có thể bổ sung năng lượng tức thì cho cơ thể vì có hàm lượng glucose cao. Ngoài ra, quả hồng xiêm còn giàu chất xơ, giúp giảm nguy cơ rối loạn tiêu hóa, hỗ trợ khả năng chống nhiễm trùng.

Mùa thu là thời điểm giao mùa, tiết trời thay đổi nên cơ thể rất dễ bị cảm lạnh. Vậy thì đừng lo lắng quá nhé, vì hồng xiêm còn có tác dụng chữa ho và chữa cảm lạnh nữa đấy!

 

hong-xiem

Ổi

Ổi luôn là loại quả mùa thu rất được ưa chuộng. Mùa thu với hương ổi “phả vào trong gió se” đã trở thành nét đặc trưng không thể thiếu. Vào mùa thu, ổi nhỏ được nuôi dưỡng bằng đất màu phù sa ven sông Hồng sẽ xuất hiện rất nhiều trên các phố phường Hà Nội. Ổi này được gọi là ổi Đông Dư theo tên địa danh. Quả không to như ở miền Tây hay giống ổi thông thường khác mà vừa tay cầm, khi chín căng mọng, ăn giòn và ngọt.

Nhưng dù là giống ổi nào thì nó cũng rất hữu ích đối với sắc đẹp và sức khỏe. Loại quả này vừa giúp bảo vệ sức khỏe vừa giúp tăng sức đề kháng trong thời tiết giao mùa. Bởi vì nó có chứa giá trị dinh dưỡng rất cao, ít chất béo bão hòa, ít cholesterol và natri, nhiều chất xơ, vitamin C, A, kẽm, kali và mangan. Chính vì vậy, khi ăn ổi sẽ hỗ trợ tiêu hóa rất tốt, ngăn ngừa bệnh ung thư, phòng bệnh cảm lạnh, giảm ho tốt, điều trị được bệnh tiểu đường, cao huyết áp, làm đẹp da và giảm cân hiệu quả.

 

qua-oi

Tham khảo thêm: Khám phá 15 loại trái cây thuần Việt, đặc sản nổi tiếng nhất Việt Nam

3. Lời kết

Trên đây là những hoa quả mùa thu nổi bật mà bạn nhất định không thể bỏ qua.Còn rất nhiều loại hoa quả, trái cây chỉ có vào mùa thu, giàu giá trị dinh dưỡng ở Việt Nam. Mỗi loại đều mang những hương vị đặc trưng riêng, giúp người sành ăn, mê các món trái cây, thức ăn vặt cảm thấy mùa thu thêm mùi vị. Hy vọng với những chia sẻ trong bài viết sẽ giúp bạn chọn được loại trái cây bổ sung dưỡng chất cho gia đình vào mùa thu nhé!

Vậy bạn đã biết địa chỉ mua hoa quả mùa thu uy tín hay chưa? Hiện nay hoa quả mùa thu được rất nhiều người tìm kiếm. Tuy nhiên, do thị trường hoa quả rất sôi động, người tiêu dùng rất khó để tìm ra được những sản phẩm ưng ý phù hợp. Nhiều nơi bán hoa quả kém chất lượng, không được tươi ngon và không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Để mua được hoa quả đảm bảo an toàn cho sức khỏe bạn nên đến các cửa hàng hoa quả, cửa hàng nông sản uy tín. Nông Sản Dũng Hà là một trong những sự lựa chọn tuyệt vời. Tại đây, chúng tôi chuyên cung cấp các loại hoa quả trong nước và hoa quả nhập khẩu sạch, tươi ngon, không hóa chất, có kiểm định vệ sinh an toàn thực phẩm với giá rẻ so với thị trường.  Hãy đến cửa hàng tại các địa chỉ để mua sắm:

  • Cơ sở 1: Số 11 Kim Đồng – Hoàng Mai – Hà Nội
  • Cơ sở 2: A10 – ngõ 100 Trung Kính – Cầu Giấy – Hà Nội
  • Cơ sở 3: Số 02/B – Khu phố 3 – Đường Trung Mỹ Tây 13 – Quận 12 – TP. Hồ Chí Minh

Hoặc liên hệ hotline: 1900986865 để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc.

One thought on “Top 5 loại hoa quả mùa thu đặc trưng nhất ở Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *