Những loại trái cây giàu protein mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn

Protein là một thành phần dinh dưỡng cơ bản quan trọng trong khẩu phần ăn. Một chế độ ăn giàu đạm rất cần thiết để cơ thể khỏe mạnh. Nguồn cung cấp chất đạm không chỉ là thịt , thịt, trứng, sữa,… mà rất nhiều loại trái cây cũng chứa hàm lượng protein thực vật tuyệt vời. Trái cây có lẽ không phải loại thực phẩm đầu tiên bạn nghĩ đến nhưng thực tế một số loại trái cây rất giàu protein. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin về các loại trái cây giàu protein tốt cho sức khỏe. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

1. Lợi ích của protein thực vật

Protein hay còn gọi là chất đạm, là dưỡng chất quan trọng giúp xây dựng và tái tạo toàn bộ các mô của cơ thể. Đây cũng là một phần quan trọng của quá trình cung cấp năng lượng và vận chuyển oxy đi khắp cơ thể. Nó cũng giúp tạo ra các kháng thể chống lại nhiễm trùng và bệnh tật, giúp giữ cho các tế bào khỏe mạnh và tạo ra tế bào mới. Protein được tìm thấy trong khắp cơ thể con người, từ trong cơ, xương, da, tóc và hầu như mọi bộ phận khác đều có sự xuất hiện của protein. 

Trong khoa học, đạm thực vật được gọi là protein không đầy đủ, do nó thiếu một hoặc nhiều axit amin thiết yếu. Tuy nhiên, chúng vẫn mang đến nhiều lợi ích sức khỏe cho con người mà các loại protein động vật đôi khi không thể làm được. Chúng cung cấp nhiều dưỡng chất, chất xơ, chất chống oxy hóa cải thiện sức khỏe tổng thể. Chúng sở hữu hàm lượng chất béo thấp, ít cholesterol được coi là nguồn dưỡng chất tuyệt vời cho tim mạch, giảm nguy cơ đột quỵ, ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch. Vì vậy, chế độ ăn giàu protein thực vật sẽ giúp bạn giảm huyết áp, giảm lượng cholesterol xấu trong máu giúp trái tim bạn khỏe mạnh.

Chất phytochemical tìm thấy trong protein thực vật có thể giúp ngăn ngừa ung thư. Chế độ ăn giàu protein thực vật cũng giúp bạn kiểm soát cân nặng và tăng sức khỏe đường ruột, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Protein thực vật rất tốt cho hệ miễn dịch, giúp tăng cường sức khỏe. Chúng cũng giúp thanh lọc cơ thể, khiến bạn khỏe mạnh hơn và không bị tích tụ cholesterol xấu như khi sử dụng protein từ động vật. Ngoài ra, đạm thực vật còn hỗ trợ đẩy nhanh quá trình hình thành tế bào mới, tạo sợi collagen từ đó giúp hồi phục các vết thương hay tổn thương cơ bắp nhanh chóng hơn.

Trái cây giàu protein đặc biệt tốt bởi ngoài đạm thực vật, chúng còn cung cấp rất nhiều các chất dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất khác cho cơ thể. Hơn nữa, sự đa dạng về màu sắc, chủng loại cũng như hương vị của trái cây khiến cho nhiều người tin dùng hơn để bổ sung các chất cho cơ thể. 

Tham khảo thêm: Nhận biết giá trị dinh dưỡng thông qua màu sắc của trái cây

2. Những loại trái cây giàu protein nhất

Bạn muốn bổ sung protein cho cơ thể từ trái cây nhưng phân vân chưa biết chọn loại quả nào. Vậy hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm về các loại trái cây giàu protein nhé! 

Ổi

Ổi đứng đầu danh sách vì chứa hàm lượng protein cao, là một trong những loại trái cây giàu protein nhất. Bạn sẽ nhận được một lượng protein khổng lồ, 4,2 gram tương đương với 8% DV trong 245 gram ổi. Một quả ổi chứa khoảng 1,4 gram protein và 37 calo.

Loại trái cây nhiệt đới này cũng chứa rất nhiều vitamin C, vitamin A và chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa, tăng khả năng miễn dịch, giúp mắt sáng khỏe mạnh, ngăn ngừa nhiều loại bệnh. Lượng vitamin C trong ổi cao gấp khoảng 4 lần so với lượng vitamin C được khuyến nghị hàng ngày. Bạn có thể ăn ổi trực tiếp hoặc chế biến thành trà ổi, nước ép hay sinh tố ổi. Tuy nhiên, đối với loại quả này bạn nên ăn cả hạt lẫn vỏ vì chúng chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng quan trọng như vitamin A, sắt, magie,…

qua-oi

Gợi ý cho bạn: Lợi ích của các loại trái cây màu xanh

là loại quả thơm ngon không thể thiếu trong danh sách các loại trái cây giàu protein. Một cốc bơ cắt lát chứa khoảng 3 gram (6% DV) protein, một quả bơ chứa 4 gram (8% DV) protein. Bơ nhuyễn sẽ cung cấp cho bạn lên tới 4,6 gram protein 1 cốc. Đây là lượng đạm dồi dào đối với trái cây. Hơn nữa, bơ cũng chứa nhiều chất béo lành mạnh, chất xơ và kali tốt cho sức khỏe. Chất béo không bão hòa trong bơ giúp giữ cho các khớp dẻo dai, ổn định huyết áp và giảm cân hiệu quả. Do đó, bơ là một sự lựa chọn thông minh khi bạn muốn bổ sung protein thực vật cho cơ thể.   

Có rất nhiều cách để thưởng thức loại quả giàu protein này. Đơn giản nhất là bạn có thể dầm bơ với sữa đặc, hoặc làm sinh tố bơ, salad bơ để thay đổi khẩu vị. Nếu bạn là tín đồ thích ăn ngọt, hãy thử bơ với một miếng đào cắt lát và tẩm mật ong. Chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên với hương vị tuyệt vời mà món ăn này mang lại.  

Mít

Loại trái cây giàu protein tiếp theo không thể không nhắc đến chính là mít. Mít đã trở thành một loại thực phẩm thay thế thịt thuần chay hiện nay ngày càng phổ biến hơn vì lượng protein cao, thơm ngon lại khá dễ chế biến. So với các loại trái cây khác thì mít chứa hàm lượng protein khá cao, khoảng 2,8 gram (6% DV) trong mỗi cốc 240 ml. Nó cũng chứa một lượng lớn các chất dinh dưỡng như chất xơ, vitamin A, vitamin C và chất chống oxy hóa.

Ngoài việc ăn trực tiếp bạn có thể dùng mít để chế biến ra nhiều món ăn khiến cho bữa cơm gia đình đa dạng hơn. Không chỉ phần múi mít mà phần xơ mít cũng chứa nhiều dinh dưỡng và là nguyên liệu nấu ăn độc lạ, thơm ngon nữa đấy. Các món ăn lạ miệng từ xơ mít chắc chắn sẽ khiến bạn mê đắm ngay từ lần đầu thưởng thức. 

mít thái cắt miếng

Tham khảo thêm: Mít tố nữ là gì? Tại sao gọi là mít tố nữ?

Chuối

Chuối là loại trái cây thuần Việt không chỉ mang hương vị thơm ngon đặc trưng mà còn rất tốt cho sức khỏe con người. Chuối có hàm lượng kali rất cao, có khả năng cung cấp năng lượng cho cơ thể nhất là đối với những người trong quá trình luyện tập thể thao. Đặc biệt hơn là nó còn là một trong những trái cây giàu protein nhất. Trung bình một quả chuối có thể cung cấp cho bạn lên tới 1,3 gram protein. Loại trái cây giàu protein này còn là loại quả ăn buổi sáng rất tốt. Chỉ với một quả chuối hoặc chuối kết hợp với ngũ cốc hay yến mạch là bạn đã có ngay một bữa sáng thơm ngon, tiện lợi lại cực kỳ bổ dưỡng. 

chuoi-giam-can

Tham khảo thêm: Top 5 loại trái cây bổ sung canxi cho bé cao lớn khỏe mạnh

Bưởi

Bưởi là loại quả có múi nổi tiếng giàu vitamin C. Ngoài ra, một quả bưởi có thể cung cấp cho bạn lên tới 1,6 gram protein. Bưởi cũng chứa lượng đường tương đối thấp nên nó là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người đang trong quá trình giảm cân, mang đến cho chị em phụ nữ vóc dáng thon gọn như mong muốn. Hơn nữa, bưởi sở hữu lượng protein và biotin lớn khiến cho nó trở thành trợ thủ đắc lực trong việc làm đẹp da. Nó hỗ trợ sức khỏe làn da, giúp bạn có làn da trắng sáng tự nhiên, mịn màng và chắc khỏe hơn. Vì vậy bưởi là trái cây giàu protein rất đáng để bạn thêm vào chế độ dinh dưỡng của mình và gia đình.

Nếu bạn đã quá chán với việc ăn bưởi trực tiếp hay uống nước ép bưởi thì có thể thử cho bưởi vào lò nướng khoảng 5 phút. Và đừng quên phủ thêm một lớp caramen lên trên. Bạn sẽ bất ngờ về hương vị của món ăn này đấy. 

Cherry 

Những loại trái cây màu đỏ như cherry đều mang lại lợi ích sức khỏe tuyệt vời cũng như làm đẹp cho con người. Loại quả mọng này là một trong những món ăn vặt được ưa chuộng nhất mùa hè. Chúng mang đến nguồn đạm thực vật dồi dào. Một cốc anh đào 240 ml có thể cung cấp 1,6 gram protein cho cơ thể. Ngoài ra, nó còn sở hữu hàm lượng calo thấp và chứa nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất như vitamin C, vitamin K, vitamin A, kali, magie, canxi,… Các chất chống oxy hóa như beta carotene cũng được tìm thấy trong cherry. Vì vậy, ăn cherry giúp bạn chống lại nhiều bệnh tật như bệnh tim mạch, tiểu đường, ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư và còn giúp cho bạn có làn da tươi sáng, rạng rỡ, làm chậm quá trình lão hóa da,… 

Tham khảo thêm: Mua bán quả cherry tại Hà Nội và TP.HCM. Cam kết chất lượng, giá tốt nhất thị trường

3. Mua trái cây giàu protein uy tín, giá rẻ ở đâu tại Hà Nội và Hồ Chí Minh 

Trên đây là thông tin về những loại trái cây giàu protein tốt cho sức khỏe. Với hương vị ngọt ngào, lành mạnh và hàm lượng dinh dưỡng cao, các loại quả trên chắc hẳn sẽ là những sự lựa chọn thông minh nếu bạn đang tìm kiếm một nguồn bổ sung protein cho cơ thể. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn tìm kiếm được loại trái cây phù hợp với sở thích và nhu cầu của mình. Để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình bạn cũng cần lưu ý cách chọn hoa quả để tránh mua phải hàng nhái, kém chất lượng.

Hiện nay trái cây sạch, hữu cơ, không hoá chất và chất bảo quản luôn được ưu tiên hàng đầu. Thị trường hoa quả đang ngày một trở nên phát triển, ngày càng có nhiều những địa chỉ kinh doanh buôn bán trái cây ở khắp nơi, không nguồn gốc, xuất xứ và có thể bị ngâm tẩm hoá chất độc hại. Và trái cây giàu protein cũng không ngoại lệ. Vì vậy, trong suy nghĩ người tiêu dùng sẽ luôn có sự lo ngại, và e dè mỗi khi đưa ra quyết định nên mua ở đâu.

Nếu bạn còn đang phân vân trong việc mua trái cây giàu protein thì Nông Sản Dũng Hà là một sự lựa chọn tuyệt vời. Chúng tôi với nhiều năm kinh nghiệm trong thị trường hoa quả sạch sẽ là địa chỉ tin cậy và hoàn hảo để khách hàng có thể lựa chọn làm điểm “dừng chân” cho mình khi muốn mua các loại trái cây. 

Hoa quả tại Dũng Hà cam kết giá rẻ, uy tín, 100% không hóa chất, không chất bảo quản, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp các loại hoa quả nhập khẩu sạch, tươi ngon với giá rẻ so với thị trường.

Hãy đến cửa hàng tại các địa chỉ để mua sắm ngay thôi nào:

  • Cơ sở 1: Số 11 Kim Đồng – Hoàng Mai – Hà Nội
  • Cơ sở 2: A10 – ngõ 100 Trung Kính – Cầu Giấy – Hà Nội
  • Cơ sở 3: Số 02/B – Khu phố 3 – Đường Trung Mỹ Tây 13 – Quận 12 – TP. Hồ Chí Minh

Hoặc liên hệ hotline: 1900986865 để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc.

 

One thought on “Những loại trái cây giàu protein mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *